<$BlogRSDUrl$>

Thursday, October 30, 2003

i got enough surprises for today... 

I was really surprised just a while ago coz a friend of mine dropped by my comp class... He inquired about the time my last class would end. I told him but not without asking him why... He adamantly refused to tell me why and so, grabbed his phone (which he was holding since he was in the middle of texting someone) and read the typed message. It said: 230 pa ang labas niya... Naturally, I got curious who will be the recipient of the message... to make the whole thing short this Switzerland boy of mine was planning to fetch me... sira ulo talaga yun...
kris: lucky nga siguro... *mwah*

See you guys tomorrow!!!

Wednesday, October 29, 2003

I'm baack ! 

I'm guessing my aura just turned yellow... HE"S BACK!! Checkeree! He surprised me by coming one day early... umm i just ran out for words... gotta go! he's gonna call me in a minute... tootles!

two days to go... 

Hay naku... dalawang araw na lang at yun na... buhay... this few days my aura, as my friend said, lost all of its shades of bright yellow and was replaced by a shade of light light pink and a deep shade of blue... obviously, i'm down in the dumps... my birthday is just around the corner and all i could see is impending disaster...i could imagine myself walking in that ballroom, with no escort, only to see an empty room... garr... maybe this is just the colds and sore throat talking...

anyways, sana pumunta po kayo kahit na may klase nung araw na yun... hay kung pwede lahat na lang tayo atenista para walang problema...

Kris- He's not home yet and I haven't heard from him for 8 days... haay...
Chamiyami- I'll be glad to send you pictures. mail me a message ha! Kunwari part ka rin ng 18 treasures ko. Wehehe. Thanks for the advice... napangiti ako dun ah... UWI KA NA!!! Miss you na! *mwah*
Mon- magaling ka na ba??? Hope you are!

Guys, uuwi na siya tom... kung di na-delay flight niya... pray and cross your fingers for me na sana makauwi siya, na sana makapunta kayo, na sana mag-half day man lang(umaasa lang kasi nagdeclare ng half-day sa mga banks), na sana pumasa ako sa exam ko ng friday (frig!), na sana mawala na yung sakit ko at sana tumigil na rin ako sa kakaalaala.... alam nyo ngayon ko lang naisip, mas matagl pala kaming makakapagusap kung mahuhuli ng isang oras yung umpisa ng debut... hmm, it is true then... that grey clouds often has a silver lining... hay kulit...

Not one sparrow falls without the Father knowing it... but the sparrow still falls.

Sunday, October 26, 2003

Friend-sters! Free na uli ako!!! 

Guys! I'm a free man again!!!! Tapos na yung octoberthing namin!!!

Pls. text me during the week kung may gimik ako or whatever, i'll just be hanging around. tsaka tom, i'll be doing the following errands:)

1. return mikey's harry potter 4
2. go to taft to... to.... wala lang:)
3. basta, dami!

yon lang! kita kita this break or something:)

weheheheh!

Thursday, October 23, 2003

argh... almost one week na lang 

magdedebut na ako!!!!!!!!!!!!!! ARRGGGGGGGGGHHHHHHHHHHHH!!!! I hate switzerland!

Chami> I'm excited but nervous at the same time... nagaaalaala ako kung makakarating ba yung escort ko on time, kung may pupunta ba, kung may papalpalpak... sorry for being a fatalist but i can't help having negative thoughts about this affair... pakiramdam ko nga walang pupunta sa debut ko.... about my escort... kay mon ka na lang pakwento... UWI KA NA DITO!!!!!! i mis ya girl!!!
Mon> vinote ko si maan... ng ilang beses nung tuesday... I'm crossing my fingers for her...(GO MAAN! )

PUNTA KAYO SA DEBUT KO!

Wednesday, October 22, 2003

mon, don't worry, ilang beses ko na binoto si maan, si maan pa!

jamais, salamat sa testimonial, nahawakan ako doon (hindi lang touch, kung gusto mo himas pa eh, hahaha), don't worry, magaling na ako, hehe, naghahabol na lang ako sa mga nakaligtaan kong leksyon sa eskuwela, balik ka rito a.s.a.p. ah

iboto si maan!

Monday, October 20, 2003

Earth
Your element is Earth. I hate to say it but you are
down to earth. Stubborn and loyal. You tend to
want to nurture others and you are the one
person friends always come to for awnsers.
Without people like you others would be flying
over the edge because, whether you know it or
not you keep a steady beat to your life and
will end up where you want to in the end. There
is a sureness about you that is hard to match
that draws people to you. No matter what
happens the Earth keeps turning.
What's your element
brought to you by Quizilla

sorry di ako nakadalo sa pagpupulong nyo... i was going to after lss pero di natapos case study namin... actually ngayon lang ako umuwi at hindi pa rin sya tapos... busy din ata ako next week... gar...

Sunday, October 19, 2003

jonat> hehe, bahala na lang siguro sa susunod na pagkikita, enjoy your trip

hangout na lang!? 

ang saya saya kung may amats. dapat may whappak pa rin tayo. hahaha.

uyst, salamat sa mga pumunta! paumanhin sa mga mahahawa (ang alam ko talaga ok na ako...), kung mahawa man kayo, isipin niyo na lang na binigay ko ang parte ng sarili ko sa inyo.

ulitin natin bago magkaklase ang mga tagakatipunan at diliman, pero mas maganda siguro kung hangout na lang, may natural high naman tayo kapag magkakasama eh

Saturday, October 18, 2003

school's out.. time to PARTEE 

woohoo boracay here i come! hehehehe :P

mon> mika's from bene ata. she lives in BF. u might be referring to anielle santos?

cham> d ko nman masyado naging type c jenny rockett eh. baka c miggy yun. haha. mika lagdameo pa rin! woohoo!

Friday, October 17, 2003

430 powerbooks, baka pumunta ako ng maaga 

mon, ganito lang yan, mahirap makulong sa bahay ng halos dalawang linggo, saka miss ko naman kayong lahat eh

la corp, paumanhin kung buraot na kayo sa pagaalala ko, ganito, puwede ako maghangout mamaya (friday) tapos bukas naman, labas tayo sa town, around 430 powerbooks? basta tipong ganong oras, tapos hangout or kung ano man, basta magkitakita tayo, ok?

Thursday, October 16, 2003

o, sa sabado, walang hindi puwede pumunta, ok? si star na nga sasama eh, oo si frances bituin ay sasama sa atin sa paglabas sa sabado, so ano ba plano?

atenistas, bakit naman hindi kayo sumali sa bantay bata showdown? nilampaso tuloy ng letran ang adamson, pero good game sila ah, last second three point jumper ni ronjay enrile ang nagpapanalo, ano? kitakita sa sabado ah

lasalistas, nanalo tayo kanina versus san sebastian stags, seventysomething-sixtysomething, next game natin letran knights bukas, so, kitakita sa sabado?

kaya jamais, talagang bumalik ka na rito

sabado 

oo tama si saul labas naman tayo... para makapag-unwind at para maibigay ko na rin yung invites!

kamusta na ang mga la corpers?

oist! labas naman tayo sa sabado....nakakamatay ang pagtambay sa bahay at computer lang ang aking koneksyon sa labas na mundo, ay teka, celepono pa pala...

mga atenista, wala na naman kayong finals ng sabado 'diba? icelebrate natin ang pagkatapos ng una niyong semester saka wala lang, basta, labas tayo, mga lasalista naman, kailangan nating lumabas, kasi wala lang

hi jamais, dali, balik ka na rito sa pinas, mamaya ka na magaral

so kitakita sa sabado? ...please =)

Wednesday, October 15, 2003

guys, punta kayo dito ( http://quiz.ravenblack.net/blood.pl?biter=Spectron) kapag wala kayong magawa

Tuesday, October 14, 2003

bleah! 

Chami: I read your blog in your personal blogspot... parang gusto ko tuloy lumipad diyan at lumpuhin yung mga roomates mo... tsk! Why do they have that freaking superiority complex anyway?! They're no better than the rest of us... they're just a bunch of friggin eejits (as irishmen would have called them)!!! Basta... If you need help in eco... i'm just a blog/mail away... just post if you have sent an email to me pertaining your eco schoolwork...


Oyst! 

Friends-ters!

Wahaha! Grabe! di na friendship e... friendster na!

Anyway, wala lang ako magawa so nagpopost ako
uber tamad ako mag-aral...

sige bye!

Pride
Which deadly sin do you represent? (Angel Sanctuary Pics)

brought to you by Quizilla

HASH(0x87842fc)
Earth
The Force of Nature Quiz
brought to you by Quizilla

Och! 

Argh! Halata ba stuck ako sa paper ko sa economics!!! Natapos ko na yung 1 and 2 last week pa... pero itong number 3... Gloryoski... namamamatay na ako sa sobrang dami ng possible combinations ng mentos at halls given different experimental changes! Kakaloka!

Jonat: Sabi mo yan ah! Next gig! sana lang dein tumama sa midterms ko...anyway, snap out of it at kailangan mong mag-aral...
Chami: Happy Birthday!!! ala lang nangungulit lang...

Monday, October 13, 2003

Mika Lagdameo is BEATIFUL..  

*melt*

Grabe.. may bago siyang pic sa friendster.. Ang ganda niya.. :(

ASA..

Hai.. Rachelle> next gig na lng namin! d pa kc sure kung tutuloy kami sa pagtugtog sa thursday eh.. wala pa kaming practice kc at all, it being finals week and all :)

shet.. ang ganda tlaga niya. d ako maka-aral. haiiii..

Dream ni jonat.. 

Kiss: The meaning of the kiss depends on the circumstances involved. If the kissing was pleasant/proper/sincere token of affection, it predicts happiness and contentment; but if it was perfunctory/meaningless/insincere, it signifies a false friend or disappointment in a love affair...

Yun... anyways according to my prof in psych (and freudian texts), to get the accurate meaning of your dream it is best to write them down in a narration with great detail (as much as you remember) and then identify the setting, type (black and white, colored, sepia)distinctive traits of the background, animate and inanimate objects, feelings within the dream and what you felt after experiencing the dream... tapos noon i-classify mo lahat ng words na naisulat mo according to the stuff i mentioned earlier. after which you write all the words down in a piece of paper (note: do not omit repeated words. if you wrote the word twice in your first narration it has to appear in the list twice). After writing all pertinent words, read them one by one and jot all the thoughts that you may associate with the word.... After that, analyze what you have written and encircle the words that contains the heaviest association. From the encircled words you should be able to come up with a pretty decent interpretation of your dream.. this dreamwork analysis of freud is quite effective, fairly accurate and easy to do... kung may tanong ka or whatever... itanong mo lang... medyo malabo ata akong magexplain dito eh...

HAR-HAR 

So... malapit na ang debut ko... Hmm... pupunta naman kayong lahat di ba???
Hay... Iyon na lang kaligayahan ko just in case biglang hindi makarating on time yung escort ko from his trip to Switzerland (pag dein talaga siya umabot uupakan ko siya!). Buhay talaga.. Anyway, just in case anyone asks, please tell them that the whole Senior G is invited to my debut.
On another tack... Sorry, nagpasimuno ako ng totem animal thing... Wehehehe! Naloloka na lang talaga ako ngayon... Hay CBE week na! Please pray for its success! Thanks!

Ateneans>>> uber na to pero ever since last week pinagtitirik ko kayo ng kandila sa chapel namin sa La Salle building... Ala lang... alam ko kasi na ang kasagsagan ng trabaho nyo e mula last week to this week so ayun... Wehehe. pasalamat na lang kayo sa pinakacute at pinakamamahal kong atenista dahil pinaalam niya sa aking kung kailan ang exam week nyo... =p

Saul: Miss na kita!
Chami: Kamusta na? May nanghaharass pa rin ba sa iyo??
Jonat: Panononoorin kita talaga... gusto mo bitbitin ko pa buong kada ko? May mga CCG dun! wehehe!
Bau: Che! tawa ka diyan! Ang hirap kaya ng ma-ban!
Mikey: Ang weird ng pic mo sa friendster...

LACORP: add nyo ako sa friendster!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Sige na at gagawa pa ako ng economic analysis ng halls at mentos! Tootles!

= jonat = making out? yeah yung model na puro kili-kili commercials, hehe, although crush ko rin yun, met her once nung kasama niya si bianca sa checkout ng makati supermarket, buti kasama ko ate ko nun, haha, loser ko

= la corp-ateneo = good luck, God bless sa lahat ng finals.

= kris-y = bakit sa pagbalik ko pa? baka next week pa kasi ako makabalik eh, sana mawala agad yung nga spots, miss you too, you owe me a lunch and a gimik, with the others of course.

pahabol lang.. 

i forgot to post a dream i had last wednesday i think.. basta mahaba siya! may kasama akong person na nalimutan ko kung sino. somewhere in the dream i get in a trike with mika lagdameo and when we get down she kisses me for no reason. then she gets on another trike and leaves. :( hai. oh wel. at least i get to make out with a really hot model in my dreams. woohoo! *parang totoo talaga*

back to my filipino paper.. 2 more pages of deep-fucking-tagalog to go!

Sunday, October 12, 2003

woohoo! 

m going to stay in a condo na next sem. hahahaha. thank God my other roommate's moving out.. yinaya ako magcondo sa Prince David. woohoo! goodbye fagbitchasshole! ang saya saya. hahahaha. tamang tama. sa Burgundy lang nakatira si *toot* hahaha. ang saya-saya. happy new year :)

saul> tentative name namin sT1mpy. hehe. vocalist kc namin si Ren, block ko T1.

rachelle> cge, if ever, we're gonna be playing a mini-set (4 songs) sa batch party ng home-org ko.

back to my filipino final paper..

sa mga interesado, marami akong bagong quiz results sa live journal ko

Your totem is the crow
Your totem is the crow. Your can shape shift and
drift between the realm of the living and the
realm of the dead.


What's your totem animal?
brought to you by Quizilla

= maki zo = orayt! boogie on down anak!

= ateneans = good luck sa finals!

= la corp = pray for me na mawala na to a.s.a.p.

Your totem is the wolf. Wolves have been long
regarded by Native Americans as teachers or
pathfinders. Wolves are fiercely loyal to their
mates, and have a strong sense of family while
maintaining individualism. In the stars, Wolf
is represented by the Dog, Sirius, thought by
many aboriginal tribes to be the home of the
Ancients. Wolves are probably the most
misunderstood of wild animals. Tales of cold-
bloodedness abound, in spite of their friendly,
social and intelligent traits. They are truly
free spirits, even though their packs are
highly organized. They seem to go out of their
way to avoid a fight. One is rarely necessary
when a shift in posture, a growl, or a glance
gets the point across quite readily.
Traditionally, someone with Wolf Medicine has a
strong sense of self, and communicates well
through subtle changes in voice inflection and
body movements. They often find new solutions
to problems while providing stability and
support that one normally associates with a
family structure. Wolf's medicine includes
facing the end of one's cycle with dignity and
courage, death and rebirth, Spirit teaching,
guidance in dreams and meditations, instinct
linked with intelligence, social and family
values, outwitting enemies, ability to pass
unseen, steadfastness, skill in protection of
self and family, taking advantage of change.
What's your totem animal?
brought to you by Quizilla

badtrip walang picture... sige ingat.ü

= maki zo anak = aliw! dance! kamusta ang grade?

Saturday, October 11, 2003

results 

Your totem is the lion
Your totem is the lion. The female hunts and kills
prey, feeds the group and takes care of the
young. She is the nurturing force in all
senses. The male roars to frighten prey and
force them toward the lioness, who waits
patiently for the right moment to attack.
Although the male is the group's protector, he
doesn't look for confrontation nor attacks
needlessly. He only acts when challenged and
will fight to death in order to protect, but in
reality he prefers the easy, peaceful life.
Lion's Medicine teaches us the magic of group
interaction, of group energy. It also teaches
us the secrets of silence and patience.
Patience is to pay attention to detail. Lion
suggests that we examine ourselves closely in
order to understand our strengths and
weaknesses, and to wait for the proper moment
to act and take full advantage of a given
situation. Learn from Lion the proper way to
use power and strength. Stay calm and still,
sure of your power. But if necessary, don't
hesitate to fight for the things you are
interested in.


What's your totem animal?
brought to you by Quizilla

Morpheus
Morpheus
Which Of The Greek Gods Are You?
brought to you by Quizilla

My inner child is sixteen years old today

My inner child is sixteen years old!
Life's not fair! It's never been fair, but while
adults might just accept that, I know
something's gotta change. And it's gonna
change, just as soon as I become an adult and
get some power of my own.
How Old is Your Inner Child?
brought to you by Quizilla

kjkj
Your serial killer name would be Diablo! You would
be a mastermind in what you do. You would come
up with perfect plans on how to do your bad
stuff, and send out your minions to do it for
you. That would prevent you from getting
caught, because for one reason, they would not
rat you out. Your real name might not be known
and you would be greatly wanted, because as
long as you're out on the hidden streets, there
will still be danger! You're the big guy/girl!
What Would Your Serial Killer Name Be? What Would the Public Know You As?
brought to you by Quizilla

Season = Spring
You're Most Like The Season Spring ...

Fresh faced, with a young outlook on life - you
smile at the world and expect it to smile back
at you. You're mostly a bubbly, fun - innocent
person. Described as cute possibly. However,
you're a little naive about things and tend to
be a little too trustworthy.
As the first season, It Makes you the youngest -
and so most immature - but people are inclined
to look out for and protect you.

Well done... You're the most fun of the seasons :)
Which Season Are You?
brought to you by Quizilla


Friday, October 10, 2003

= andrew = paumanhin at pinagtatawanan na lang ang chicken pox ko...sana magkitakita tayong lahat pagkatapos ng break ninyo

= maki zo = anak, anong finals yun?

Oy! Kamusta?

Anyway, sorry I haven't been making myself present for the past... months? Yeah, M kept busy at home school n at church. Anyway, malapit naman na ang sem break and I'm sure magkikita-kita muli tayong lahat!

ateneans: Paki sabi kung may gimik kayo during the break!

Lasallians: Kayo rin!

Anyway, nagbabasa ako mga last 25 stuff na napost and...

Chami... Huwag mo na intindihin yung mga yon. Isipin mo rin, mas tanga sila for thinking na wala kang alam... you're not there for nothing right? you'd really feel the alienation at first pero sooner or later these people might actually become you're closest friends:)

Jonat... Ganyan talaga karamihan ng mga promdi na napupunta sa Ateneo... pakitaan mo nga ng pagkazobel mo at ng mapahiya... tignan lang natin kung may iimik pa yan, pero okay na na kuwag rin, it's better to be humble. Give them a chance kasi ginagamit lang talaga nila eto as a way of showing off.... ah! may handouts ba kayo ng marxista? kasi kung wala, bigay ko yung akin... di naman na ako mag-tetest... basta, always put marxist terms like proletariat and capitalist instead of mayamn/mahirap


Saul... May bulutong ka? wehehehe...

Mon... it was nice seeing you yesterday....

Nikki... Di kita napanood noong finals mo!

Kris... Hi! How r you?

Joma... kelan ka free? siguro next week I'll pass by again... ayun, sa mga LaSallista, baka dumaan ako dyan!

Rachel... Hi! How r you? lapit na debut mo ah! na ban kayo? wehehehe....:)

Osep... Cool! You're getting frames! anyway, don't tire yourself too much! mawawala yung drive mo mag-aral....

Anyway, sino sa inyo gus2 mag-greenbelt or eastwood one of these weeks, days, blah? tell me lang para makapag-plan!

cge, yun muna! bye!

= La Corp = meron pa ba sa inyo na may Physics Panaligan notes? alam niyo, ang galing talaga ng Diyos, binigyan niya ako ng chicken pox para manahimik muna sa U.P. ...kahit gusto ko talaga doon! kasi kung nasa U.P. ako ngayon, hindi ako malamang makakakuha ng finals at mawawalan ng kuwenta ang pagpasok ko ng pinakaunang bahagi ng kolehiyo ...oo nga pala, takas lang to, hindi ako puwede magcomputer, baka mahawa raw yung ibang gumagamit, mahawa na lang sila kung mahawa, hahahaha ...eh!

= rachelle = unang 2 araw lang yung lagnat ko pero yung mukha ko sobrang oily...saka hindi naman kami ganoon kadalas na magkasama ni JiL

= jonat = sorry wala akong marxist sa literary, pero meron akong interpretasyon uli! teka, gig? anong pangalan ng band ninyo?

Classmates
To see old classmates in your dream, indicates that you need to draw on your old associations with your former classmates to gain insight in some current relationship. It represents a past lesson that you have learned and is applicable in some aspect of your waking life now

Classroom
To dream that you are in a classroom, symbolizes that you may be learning an important life lesson.

hassle, hindi ako makahanap ng puwedeng interpratation sa changes so kulang yung akin...as is lang, simple masyado eh

= joseph = anong itsura ng frame mo? sorry may frame fetish ako eh, simula nung nakita ko yung oakley na frame ni mio, gusto ko ng ganon talaga kahit hindi talaga bagay sa akin!

Thursday, October 09, 2003

Help? 

Urgent: Do any of you have handouts/guidelines about writing a Marxist reading of a literary work? Balak ko kasi sa Fil 11 Final Paper ko Marxist reading.. Please text me ASAP.

FIDDLESTICKS AND CHEEKY TOADS.. 

argh! a pet project of mine just blew up in my face and worse of all this freaking project caused the business and economics assembly to be banned from reserving rooms or locations for major events. The worst of it all is that CBE week is coming up so... garr!!! hell!!!! I am so pissed off but I can't really vent it out on anyone so here I am typing away at a computer terminal not really caring if my grammar is correct or not. Freakt talaga!!! Gusto ko nang murahin yung logistics head!!! I mean, if only he promptly did as he was told then this whole fiasco could have been avoided. However, past is past and I can't do anything about it anymore.. so what the hell!

Chami: Bitch talaga! Ano ba hanap niya away o gulo? She doesn't know anything and moreover, she doesn't have the right to put you down. You've got to put your foot down, girl. You don't deserve to be treated as a semi-civilized human from the boondocks! Garr! neweiz, don't lose the good girl side of yours... just tuck it away in a corner when you're with them then let it out when you write to us... that's the chami we know and love anyway.

Jonat: What in makai is wrong with your roommate?? I mean, you're probably not doing anything to him right? Anyway, about your gig pwedeng manood?? Oh... about your roomate... patayin mo na lang siya sa panaginip... less blood that way... about that dream of yours, i'll post its meaning when i get home...

Sauly: So kamusta na ang chicken pox mo??? Mababa na ba ang lagnat mo? Hinahapo ka pa ba? Pagaling ka ha!!!! Nakakamiss ka eh... besides, I find it weird to see Jill everyday without you at her side.

Mon: Ngek! Dein me nga magaling sa Filipino class namin noh! Anyway, thanks for the insight...in one way you are right... pero mis ko pa rin kayo!!

Joe: Ayan nasa iyo na ang invite ah!

Kris: Parang, as in parang lang, naramdaman ko yung awesome aura ng UP. Grabe, I fell in love with it yesterday. Haay buhay nga naman... minsan talaga mapaglaro ang tadhana... akala mo nakuha mo na ang nais mo kaso pagdating mo doon nakakita ka ng mas mainam pa!

anyway, got to jett i got to finish my computer project eh! See yah guys on the 31! (ano nga bang okasyon nun?) wehehe!

P.S. champion ang green spikers (both men and women) ala lang aliw!!!

Wednesday, October 08, 2003

had another weird dream.. 

we were back in zobel - the whole class.. para bang may program na "alumni homecoming classroom edition" tpos may nagtuturo na babaeng teacher na hindi ko kilala. ang weird. parang pinakita lahat ng pagbabago natin since college.. parang ako.. "ma'am" na instead of "miss"; ndi na ko tumatayo pag nagrerecite; tsaka english nako sumagot. ang weird. pero astig. buong klase nandun. hai.

nadedepress ako sa grades ko. bka lumipat na lng akong UP kung d ako umabot sa scholarship, mas mura dun eh. hai. ewan.

arun> oo nga pala, first gig namin sa friday (pala) next week. gusto mo manood?

Tuesday, October 07, 2003

maligayang bati sa inyong lahat

= la corp = kinakailangan niyong malaman na ako ngayon ay may bulutong, ito ay nakakabuwiset dahil marami akong hindi makukuhang leksyon sa eskuwelahan lalo na sa pilosopiya, malapit na rin ang iba naming mga pagsusulit pero patuloy ang mga pagtubo ng mga butlig sa aking katawan. pinakamasakit ang mga tumubo sa akin ulo, kung saan tumutubo ang buhok at ang aking magandang mukha! (ako yata ay nagdidiliryo na). nakakairita pa na ang aking pagakyat-baba lamang ng hagdanan ay hihingalin ako, ang aking bawat galaw ay nagdudulot ng pagod sa akin.

= mon = alam ko na ang puwede mong gawin sa iyong adiksyon, bumisita ka sa akin at magpahawa ka, siguradong mawawalan ka ng gana!

= jamais = gusto mo ba ako sumugod diyan at hawahan sila ng bulutong? para mawala sila sa iyong dormitoryo kahit dalawang linggo lamang. pero seryoso, kailangan ko sialng sugurin diyan, mga puting walang kuwenta!

= rachelle = ang iyong pagsasalaysay ay parang yaong kinakain ko kanina, keso! ako lamang ay nagbibiro...

dean's list and roommate maderpakers 

mon> with the Math 21 LT this morning, i'm pretty sure i'm not going to get into the DL. i'm not even sure i'm going to retain my scholarship.. pakshit son-of-bitch maderpaking tanginang buhay to! hijo de puta!

chami> putangina. welcome to dorm/condo/flat hell. i want to fucking strangle my roommate in his sleep. GOD. konti na lang talaga. putanginang conyo. promdi naman. gaaaaaa. sasabog na ako. di pa niya ako talagang nakikitang galit. and now the fucker's badmouthing me to my other roommates. pakshit son-of-a-bitch maderpaker!

Sabi nyo yan.... 

Wehehe... seryoso kayo diyan ha? magpapainom kayo ha!
Anyway, to all ateneans good luck sa exams nyo. Kaya nyo yan noh!

Isang kumpisal lamang bago ako lumisan sa pahinang ito.

Noong nabasa ko ang inyong mga isinulat, muling bumalik ang lungkot na naramdaman ko kagabi lamang. Kahapon kasi naiisip ko kung gaano katindi ang nais kong makapiling kayo. Marahil dulot lamang ito ng pagtatampo ng block ko sa akin (nagrereklamo sila dahil lagi na lang daw tapat, BEA at JPIA ang inintindi ko.) Ngunit sa akin pagninilay, naisip ko kayo; na kung kayo ang nasa lugar nila maiintindihan ninyo ako. Bukod pa doon, kung kayo ang kasama ko hindi puro lalaki at gimik ang laging paguusapan. Kahit papaano ay may mga sandali pa ring napaguusapan ang mga makaubuluhang bagay.
Hay... Ngunit tama na ang drama... kakapagod eh...

Kayo? ok lang ba kayo?

Joe: Thanks for listening...
Jonat: Kaya mo yan tsong! Ikaw pa!
Chami: I wish you all the best, my friend.. and you're not fucking things up... you're just adjusting
arun: Unknown pala ako sa malate... cute.. aliw...

Monday, October 06, 2003

asa pa mag DL 

kung mag DL ako magpapainom ako. pramis. :)

jonat> maraming salamat sa iyo at napatuwid ko ang aking pagkakamali. nang madiskubre kong iba ang pinag-uusapan nating pelikula at aking nasiguro na iba ang shawshank redemption sa pinagsasabi ko. ang 'stand by me' ay base pala sa librong 'the body' at [tama ka] ang shawshank redemption ay pareho pa rin ang titulo nang isapelikula. malaking pagpapaumanhin sa mga nabiktima ng aking pagmamarunong.

ingat.ü

Sunday, October 05, 2003

swak! 

saul, sakto ang interpretasyon mo sa aking panaginip. madami nga akong hinaharap na pagsubok ngayon, hell week kasi, at malakas nga ang aking agresyon at dominasyon. sa guidance test na binigay sa umpisa ng semestre, ako ang nakatanggap ng pinakatamataas na iskor sa agresyon at sa pagiging depensibo. hai. wala naman akong problema sa guwardiya ng Cervini Hall ngunit may problema ako sa ibang mga kadormitoryo ko, lalo na ang aking ka-kuwarto na isang conyong bakla. hai. napasama na siya sa aking listahan ng ipapapatay 'pag mayaman na ako.

arun, Shawshank Redemption talaga ang pamagat ng pelikulang iyon. ilan sa mga gumanap sina morgan freeman at tim robbins. oo nga't ang nagsulat ng pinagbasehan ng pelikula si stephen king. ang galing talaga niya, kahit ayaw siya ng aking binabaing gurong si Danton Remoto. hindi ko pa napapanood ang Stand By Me eh. paumanhin.

O siya, may tatapusin pa akong mga papeles na kailangan ipasa kinabukasan.

O siya, o siya. Ang saya saya ng buhay Atenista, lalo na pag linggo ng impiyerno.

lacorp> kamusta nga naman pala yaong inyong pagkikita-kita kagabi sa naturang lugar sa alabang? ipagpatawad ninyong kailangan kong umalis nang maaga, at labis nang ikinagagalit ng aking mga magulang ang aking pag-uuwing-bahay nang ganap na hating-gabi, kagaya ng nangyari apat na ulit nang nakaraang linggo.

jonat> karagdagang impormasyong ukol sa pelikulang nakapanabikan mo - doon unang nakilala ang ibang aktor lumaki ang pagkapangalan pagkatapos, gaya nina john cusack, river phoenix, corey feldman, jerry o'connel, at kiefer sutherland. nakilala mo naman sigurong si richard dreyfuss [na mas tanyang sa kanyang pagkaganap sa pelikulang 'mr holland's opus'] ang gumanap na manunulat.

patawad at ako'y nagpaka-know-it-all sa isa pang pagkakataon.

ingat.ü

para kay jonat 

Gate

To see or pass through a gate in your dream, suggests that you are walking through a new phase of life. It also represents new opportunities and possibilities.

To see a closed gate in your dream, signifies your inability to overcome current difficulties. If you are unable to open the gate, then it indicates that your hard work will be seen as unsatisfactory. It may also mean that you are not ready or not prepared to move on to the next step.

Lions
To see a lion in your dream, symbolizes great strength, aggression and power. You will overcome your emotions and/or difficulties. As king of the jungle, the lion also represents royalty, leadership, pride and dominion. You have much influence over others. You may also need to exercise restraint in your own personal and social life.

To dream that you are attacked by a lion, indicates that you have many obstacles to overcome. You must resist the force that is driving you to self-destruction.

3
Three signifies life, vitality, inner strength, completion, imagination, creativity, energy, and self-exploration. Three stands for trilogy as in the past, present, and future or father, mother, and child, etc.

Leash
To dream that you are holding a leash, indicates a need for more control in your life.

To dream that you are wearing a leash, suggests that you need to show more restraint with regards to your sexual urges and desires

...ito pa lang ang nahahanap kong basehan...

tama ko bang isipin na bukas ang tarangkahan? kung ganoon ay kailangan mong tignan ang iyong kalagayan ngayon sa buhay, baka meron kang makaligtaan na oportunidad, ingat. para sa 3-leash-lions, may problema ka ba sa tagapagbantay niyo sa cervini hall? base sa itaas parang may kinakatakutan ka sa ngayon


saul> ang interpretasyon mo ay mayroon din namang mga bahagi na maaari kong masabing matama-tama ngunit kailangan kong mangiba ng opinyon sa iyong pagsasaad na iniibig ko ang puñetang si rev canlas. kung maalala ko sa panaginip ay tumawad ako sa kanya na isang libo na lang ang babayarin ko at siya ang nagsabi na dapat dalawang libo. marahil ay gusto niya akong mahalin ngunit kahit sa panaginip ay hindi ko siya pinagbigyan hehe.

jonat> sumasang-ayon akong isa sa mga magagandang pelikula ng naunang henerasyon ang sinasabi mong 'the shawshank redemption' ngunit sa aking pagkaalala [dahil natural na napanood ko na rin ito] ay ang tamang pamagat nito ay 'stand by me' sapagkat ang naisulat mong pamagat ay yaong sa orihinal na aklat na kinatha ni stephen king.

lacorp> ipagdasal natin ang sumakabilang si jenny na matalik na kaibigan ng isa kong kaibigang malateña. sumalangit nawa.

ingat.ü

Saturday, October 04, 2003

had a weird dream last night too.. 

slept at three am due to shawshank redemption and scary movie.. shawshank was VERY nice. three thumbs up :)

anyway. around 6 am, i woke up from a very weird dream. i was outside the gates of our village (hillsborough has very medieval-ish gates. think wrought iron and stone) trying to get in but three lions were in the way. i was begging the guard (who looks a lot like the guard outside Cervini Hall), who had the three lions on leash, to tie the lions up or lead them away, but he let go of the leashes and told me they were tame. i didn't have the guts to walk in. i don't remember the rest of the dream. ang labo.

itaguyod ang salitang Filipino 

= babaeng lalakeng anak = wala akong nilalandian sa "friendster", magkaibigan naman talaga kaming tunay, sana ikaw ay gumaling agad at paumanhin at wala ako ngayon diyan sa tabi mo para alagaan ka bilang iyong lalakeng nanay.

= arun malatean = ang iyong panaginip nga ay wirdo pero meron akong interpretasyon. sa iyong panaginip, naghalo ang dalawang bagang na kinababaliwan mo, ang tumugtog ng gitara at ang mga "computer". galing sa www.dreammoods.com:

Lose

To dream that you lose something may mean that you really have misplaced something that you had not realized yet. It may also be a signal for you to clean out and reorganize your life. You have become overwhelmed and distracted with the hustle and bustle of day-to-day life.

On a symbolic note, losing things in your dream may signify lost opportunities, past relationships or forgotten aspects of yourself. Your personal associations to the thing you lose will clue you into the emotional meaning and interpretation of your dream.

...gusto mo na uli makita si jamais, pakiramdam mo na malaking kawalan sa buhay mo ang paglipat ni jamais sa ibang bahagi ng mundo

Stealing

To dream that you are stealing, denotes that you are deprived and where the stealing takes place (at home, the office, at school....) is indicative of your neediness. Alternatively, it may signify unrealized and unfulfilled goals. You may have set your goals too high.

...medyo personal ito, maaring gusto mo pang gumaling sa parehong bagay na iyong kinababaliwan

Six

Six is indicative of cooperation, balance, tranquility, perfection, warmth, and love. Your mental, emotional, and spiritual states are in harmony. It is also indicative of domestic bliss. TOP

Seven

Seven signifies mental perfection, healing, completion, music and attainment of high spirituality. Additionally, you are unique and eccentric. TOP

...inaasam mo ang perpeksyon na parehong mental at pisikal

Two

Two stands for diversity, partnership, soul, or receptivity. It can also symbolize double weakness or double strength. There is a duality as in male and female, mother and father, yin and yang, etc. TOP

(para sa 2000...) ...minamahal mo si rev canlas

Money

To dream that you lose money, signifies temporary unhappiness in the home and a few setbacks in your affairs. You may be feeling weak, vulnerable, and out of control in your waking life. Additionally, you may be lacking ambition, power and self-esteem.

To dream about giving money away, is analogous to giving love. You are looking for love. To see others giving money away, suggests that you are feeling ignored or neglected. Someone is not paying enough attention and showing enough affection toward you.

...at dahil nawalan ka ng pera dahil sa pagbigay mo ng bayad, pinagnanasahan mo si rev canlas.

...at yan ang mga interpretasyon ni ginoong sulpicio...

= monica = oo, masarap yung bailey's mocha, kaso mabilis mamuo

Friday, October 03, 2003

mon> you were in the rumble? asteeg! :D um can't think of anything else to say... hi lacorp? btw had a weird dream read my blog for details. ingat.ü

Thursday, October 02, 2003

jamais> kamusta? na americanize ka na ba?

lacorp except arun and mon (alam niyo na to eh, kayo lang kasi naabutan ko online ng walang ginagawa masyado)> punta kayo www.smallstoriesonline.com tapos basahin niyo ng buo yung same difference, good story!

HaLLoOOWeeEENnNn! ...jk lang

Wednesday, October 01, 2003

chami talaga shit nang shit tsk tsk tsk. na-americanise na kasi. as for ateneo/dlsu the game was good naman walang nagrambol [well at least walang lasallians na nagrambol] although trippy yung mga atenean players na lipad ng lipad sa crowd. hmm eagles nga. ingat.ü

This page is powered by Blogger. Isn't yours?